Important Watches: Featuring “The Collectibles”

คริสตีส์ภูมิใจเสนอการประมูลนาฬิกาสุดพิเศษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานประมูลชุดแรกที่จัดขึ้น ณ สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาคาร เดอะ เฮนเดอร์สัน, ฮ่องกง 

พบกับนาฬิกาที่หายากและผลงานอันซับซ้อนจากช่างนาฬิกาที่เก่งที่สุดในโลก รวมถึงรุ่นที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในการประมูล โดยไฮไลท์ของงานได้แก่

Patek Philippe ref. 1518 หนึ่งในนาฬิกาที่หายากและสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ผลิตในปี 1951 นาฬิกาข้อมือทองคำชมพู 18K พร้อมฟังก์ชันจับเวลาและปฏิทินถาวร ผลิตออกมาทั้งหมด 58 เรือน นี่เป็นหนึ่งใน 45 เรือนซึ่งยังสามารถพบเห็นได้ในปัจจุบันและเป็นเรือนเดียวที่พิมพ์ ‘Fab. Suisse’ (ผลิตในสวิตเซอร์แลนด์) ลงบนตัวเรือน

อีกหนึ่งไฮไลท์คือ Rolex Deep Sea Special ซึ่งสามารถทนต่อแรงดันมหาศาลจากทะเลลึกได้ หนึ่งในนาฬิกาซึ่งถูกจัดแสดงถาวรในพิพิธภัณฑ์นาฬิกาซึ่งมีชื่อเสียงที่สุดในโลก ในการประมูลยังนำเสนอ “The Collectibles” นาฬิกาที่สะสมโดยเจ้าของเพียงคนเดียว ซึ่งเน้นไปที่นาฬิกามีฟังก์ชันซับซ้อนทั้งแบบโมเดิร์นและนีโอวินเทจ, ลิมิเต็ดเอดิชัน และนาฬิกาทำด้วยมือจากแบรนด์ดัง เช่น Patek Philippe, Rolex, F.P.Journe และ Audemars Piguet 

นอกจากนี้ยังมีคอลเลกชันนาฬิกาที่น่าตื่นตาตื่นใจและโดดเด่นจาก Richard Mille เช่น รุ่น RM018 ซึ่งไม่ซ้ำใคร ด้วยการประดับหินลาพิสลาซูลี และ F.P.Journe Chronomètre à Résonance ทำจากแพลตินัมที่หายาก

การประมูลนี้นับเป็นโอกาสที่ผู้หลงใหลในศาสตร์ของการผลิตนาฬิกาและนักสะสมจะพลาดไม่ได้กับการครอบครองเป็นเจ้าของผลงานชิ้นเอกแห่งโลกนาฬิกา

Share on

Published 7th October 2024
×